DIỄN ĐÀN MUA BÁN - RAO VẶT MIỀN TRUNG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

December 2020
MonTueWedThuFriSatSun
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031   

Calendar Calendar

Affiliates
free forum

Affiliates
free forum


Những lưu ý khi rèn luyện sức khỏe bằng xe đạp

Go down

Những lưu ý khi rèn luyện sức khỏe bằng xe đạp Empty Những lưu ý khi rèn luyện sức khỏe bằng xe đạp

Bài gửi by cowslip on Sat Nov 09, 2013 9:55 am

Những triệu chứng đau nhức xuất hiện khi bạn tập luyện với xe đạp có thể là do những tư thế đạp xe chưa đúng cách.

Yên xe của bạn có thể quá thấp - đó là lỗi mà nhiều người đi [url="http://dienmayhoanglong.vn/san-pham/may-tap-the-duc/xe-dap-tap-the-duc.html"]xe đạp tập thể dục[/url] nhằm mục đích tiêu khiển hay mắc phải. Họ cứ thế nhảy lên một chiếc xe đạp mà không điều chỉnh độ cao của yên xe sao cho phù hợp với chiều cao của cơ thể. Đối với đầu gối, việc điều chỉnh yên xe ở độ cao vừa phải là điều tối quan trọng.
Những lưu ý khi rèn luyện sức khỏe bằng xe đạp Nh%E1%BB%AFng%20ki%E1%BB%83u%20%C4%91%E1%BA%A1p%20xe%20c%C3%B3%20hi%E1%BB%87u%20qu%E1%BA%A3%20cao_1
Nếu yên xe quá thấp, tư thế ngồi xe sẽ giống như đang ngồi xổm thì đầu gối sẽ luôn bị gập cho dù pê-đan ở vị trí nào. Kết quả là vị trí này luôn trong tình trạng bị “ép” do chân không được duỗi đủ độ. Nếu yên xe quá cao so thì đầu gối lại phải “căng” ra khi pê-đan ở vị trí thấp nhất.

Vậy điều chỉnh độ cao yên [url="http://dienmayhoanglong.vn/san-pham/may-tap-the-duc/xe-dap-tap-the-duc.html"]xe dap tap the duc[/url] như thế nào cho phù hợp?

Khi ngồi lên xe đạp thì chân phải thẳng với bàn chân nằm ngang đang ở điểm thấp nhất của vòng quay bàn đạp (pê-đan gần với mặt đường nhất khi xe đạp ở tư thế đứng thẳng hoặc điểm xa nhất so với bạn khi bạn ngồi trên chiếc xe đạp đang được đặt nghiêng). Chú ý là không để chân ở vị trí phải “vươn” tới bàn đạp, như thế sẽ đầu gối sẽ được co duỗi hợp lý, không quá “căng” mà cũng không quá “trùng”.
Những lưu ý khi rèn luyện sức khỏe bằng xe đạp 186284234426
Một cách đo khác là lấy chiều cao yên xe bằng với xương hông. Nhưng cách này không
chính xác lắm.
Có lẽ cách cơ bản nhất và dễ nhất để đo độ cao yên xe là hãy nhảy lên xe và bắt đầu đạp xe. Hãy chú ý xem đầu gối của bạn phải nâng cao lên bao nhiêu so với hông. Hãy nhờ người khác quan sát giúp, chú ý đến vị trí của đầu gối khi ở “đỉnh”. Vị trí này luôn thấp hơn hông 1 chút là tốt nhất.

Nếu yên xe đạt chuẩn mà vẫn cảm thấy căng thẳng trong khi đạp xe thì không nên cố gắng. Chuyển động của cơ thể khi đạp xe phải linh hoạt, thoải mái và dễ chịu, chứ không phải là sự gồng mình.

cowslip
Thành viên mới

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 26/10/2013

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết